Bao Lâu Sau Khi Sinh Có Thể Đánh Răng Lại Được?

Vấn đề kiêng cử sau khi sinh luôn có sự bàn cãi rất lớn, đặc biệt là những vấn đề về chăm sóc răng miệng và sức khỏe. Nhiều ý kiến cho răng sau khi sinh thì các mẹ không được đánh răng nhưng cũng có nhiều người cho rằng vẫn có thể đánh răng bình thường. Vậy thực tế như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sau khi sinh bao lâu thì mẹ được đánh răng nhé.

Bao Lâu Sau Khi Sinh Có Thể Đánh Răng?

Thông thường, theo ý kiến của ông bà ta từ xưa luôn giữ quan niệm rằng sau khi sinh con các mẹ cần phải kiêng cữ ít nhất là 1 tháng thì mới được đánh răng để sức khỏe được ổn định nhất, nhưng thực tế điều này hoàn toàn không chính xác và nó hoàn toàn có thể gây ra nhiều bất cập về sức khỏe răng miệng sau này của các mẹ.
Theo lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc răng miệng khuyến cáo, các mẹ chỉ cần kiêng đánh răng khoảng 1 NGÀY sau khi sinh em bé là được.
Bởi trong khoang miệng có chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu kiêng đánh răng quá lâu sẽ tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho vi trùng, vi khuẩn hình thành và phát triển, dễ gây ra các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm lợi, vôi răng… cao hơn bình thường.

Không những thế, khi mới sinh sức đề kháng, hệ miễn dịch của người mẹ khá yếu, vì thế nếu các mẹ không chăm sóc răng miệng cẩn thận, vi khuẩn trong răng miệng có thể di chuyển vào máu, gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm cấp tính, không chỉ nguy hiểm cho mẹ, còn còn gây ảnh hưởng cho bé như: Viêm tuyến vú, viêm nội mạc tử cung, viêm khung xương chậu…
Vậy giờ bạn đã biết sau khi sinh bao lâu thì mẹ được đánh răng rồi nhé.

Chăm sóc răng miệng sau khi sinh đúng cách

Bên cạnh việc hiểu rõ về vấn đề sau khi sinh bao lâu thì mẹ được đánh răng, các mẹ cũng nên lưu ý về việc chăm sóc răng miệng sau khi sinh đúng cách nhất.
- Vì sau khi sinh, răng và nướu của sản phụ không được chắc khỏe như trước nên cần lựa chọn bàn chải mềm và kem đánh răng thích hợp. Cách chải răng cũng cần nhẹ nhàng và tuyệt đối chỉ nên làm sạch răng là đủ.
- Nếu sau khi sinh mà sản phụ có cảm giác đau hai hàm răng nhức nhối và đau không chải răng được thì chỉ cần 1 chai nước súc miệng là được. Nếu có thể thì áp dụng cùng với chỉ tơ nha khoa để có thể lấy sạch mảng bám của thức ăn còn đọng lại trong từng kẽ răng.

- Nên dùng nước ấm để đánh răng và súc miệng là tốt nhất, điển hình là hãy dùng nước muối sinh lý có bán ở hầu hết các cửa hiệu thuốc. Sau khi ăn nhớ súc miệng. Trước khi đi ngủ cũng nhớ súc miệng và sáng sớm khi ngủ dậy cũng nên nhớ súc miệng.
- Thực hiện massage răng và nướu để giúp thông mạch hoạt huyết, chắc răng, chữa trị được các bệnh, viêm và chảy máu chân răng.
- Mẹ nên hạn chế ăn các thức ăn có hại cho răng miệng như những thức ăn nước uống quá nóng, quá lạnh, quá chua, quá cay... hoặc có chứa cồn.
- Cứ mỗi 6 tháng sau sinh thì mẹ lại nên đi khám răng định kỳ một lần để có thể biết được tình trạng răng miệng của mình và nhận lời khuyên chăm sóc răng tốt nhất từ bác sĩ.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ để các bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề bao lâu sau khi sinh có thể đánh răng lại được.
Link Bài: http://fitnashealth.com/bao-lau-sau-khi-sinh-co-the-danh-rang-lai-duoc-601

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét